PLANET BASE ( มาสร้างอณานิคมต่างดาวกัน ! )











PLANET BASE ( มาสร้างอณานิคมต่างดาวกัน ! ) 

เป็นเกมแนววางแผน Colony Builder ที่มีบริหารจัดการทรัพยากรและเอาชีวิตรอดสไตล์เดียวกับเกมอย่าง "Banished" 
เพียงแต่ในครั้งนี้แทนที่คุณจะต้องไปบุกป่าฝ่าดงกับภูมิประเทศในโลก ...คุณกลับจะต้องพาผู้บุกเบิก 7 คนพร้อมหุ่นยนต์อเนกประสงค์อีก 2 หน่อ
ไปเริ่มต้นสร้างสังคมแห่งใหม่บนดาวอันไกลโพ้นแทนครับ ...เป้าหมายหลักคือ การสร้างอาณานิคม บริหารทรัพยากรที่มี และอยู่ให้รอดไปแบบวันต่อวัน 
ความยากของเกมนี้อยู่ในระดับปานกลางไม่ฮาดคอร์มากนัก ..แต่....ตัวเกมก็มีคอนเทนด์และฟีเจอร์น่าสนใจจนเล่นได้สนุกติดหน้าจอพอสมควร ...
เมื่อเริ่มเล่นลำดับการสร้างสิ่งก่อสร้างและการคำนวนพื้นที่ในการวางก็สำคัญไม่แพ้กัน โดยเฉพาะวันแรกของเกมที่คุณต้องรีบจัดหาปัจจัยสำคัญในการเอาชีวิตรอดให้ครบ อาทิ ออกซิเจน น้ำ พลังงาน 

ซึ่งเจ้าพลังงานนี่ล่ะสำคัญที่สุด ถ้าขาดพลังงานไปการผลิตออกซิเจนก็จะเป็นไปไม่ได้ และถ้าหากขาดออกซิเจนเมื่อไหร่ทุกชีวิตในอาณานิคมของคุณก็จะดับไปทันที 
ทรัพยากรทุกอย่างในเกมกระทบต่อกันไปเป็นแบบลูกโซ่ทั้งหมด (ขาดอะไรเพียงอย่าง อาจทำให้ colony คุณเจ๊งได้เลยทันที) ดังนั้นจะสร้างอะไรก่อนหลัง จะวางพื้นที่ยังไง 
ตรงนี้เล่นไปก็ต้องคิดไปเหมือนกันครับ นอกจากนี้เกมยังมีระบบภัยพิบัติ (พายุทราย รังสี) การเจ็บป่วย (แขนขาหัก ขาดสารอาหาร บลาๆ) 
ระบบกลางวันกลางคืนซี่งทั้งหมดจะส่งผลต่อกิจวัตรของชาวอาณานิคมหรือการผลิตทรัพยากรบางอย่างด้วย เช่น ไฟฟ้าที่กลางวันใช้พลังงานแสงอาทิตย์ กลางคืนใช้พลังงานลม เป็นต้น

ซึ่งส่วนนี้ dynamic มากๆ คาดเดาไม่ได้เลย และมันก็ทำให้การเล่นท้าทายในระดับนึงด้วย ...ในส่วนของการบริหารจัดการ
คุณสามารถควบคุมการอพยพของประชากรได้ (เลือกสายอาชีพที่จะนำมาช่วยพัฒนา colony ได้) ควบคุมการขายและการผลิตสินค้า 
สร้างระบบเตือนภัยต่างๆและสำรวจ ไปจนถึงกำหนดจำนวนนักท่องเที่ยวที่จะมาเยือนอาณานิคมของคุณ

ข้อมูล : YTSE : steamuser 



FULL V 1.1.1 - 3DM - 216MB ( อัพเดตล่าสุด ) 

ONE2UP | FILECONDO | RABBITFILE | MEGA 
___________________________
FULL V 1.0.8 - 3DM - 216MB 

ONE2UP | FILECONDO | RABBITFILE | MEGA 
___________________________